Nội dung của bài viết chuẩn SEO
1. Yêu cầu về nội dung bài viết chuẩn SEO
Unique – độ mới của bài viết: Một bài viết chuẩn SEO trước hết cần có nội dung mới mẻ, sáng tạo và không được trùng lặp với bất kỳ website nào trước đó. Unique 100%. Bài viết phải mới hoàn toàn và tuyệt đối cấm COPY sao chép!
+ Nội dung bài phải phù hợp với tiêu đề bài đăng.
+ Nội dung bài viết phải mới, có tính cập nhật xu hướng.
+ Có sự sáng tạo, đào sâu, phát triển từ những nội dung đã có.
+ Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của users.
Nội dung có nghĩa và hữu ích, viết cho “người” đọc, không chèn từ khóa quá sống sượng.
Density – mật độ trùng lặp từ khóa: Bài viết bắt buộc phải có chứa từ khóa và từ khóa được phân bổ một cách hợp lý, trải đều trong bài. Mật độ từ khóa không quá cao, cũng không quá thấp, nằm trong ngưỡng vừa phải giúp Google nhận diện tốt nhất.
Các thẻ Meta: Các thẻ meta trong bài viết bao gồm thẻ title (tiêu đề) và descripton (mô tả). Đây là hai thẻ quan trọng, được dùng để tối ưu bài viết trên trang tìm kiếm cũng như thu hút được sự quan tâm của người dùng.
Các thẻ Heading: thẻ heading thực chất là các tiêu đề phụ phân bổ trong bài viết theo bố cục từng bài. Các thẻ heading được chia thành H1, H2, H3… trong đó H1 chính là tiêu đề chính, thẻ H2 là các tiêu đề phụ và H3 là tiêu đề con. Tương tự như vậy, các thẻ còn lại là các tiêu đề hoặc nội dung thông tin được phân cấp trong bài.
Các thẻ Strong, Em: thông thường đây có thể là từ khóa hoặc nội dung thông tin được nhấn mạnh và được tạo ấn tượng bằng việc bôi đậm, in nghiêng hoặc gạch chân nhằm giúp Google dễ nhận diện đồng thời thu hút sự quan tâm của người đọc.
Độ dài bài viết: Bài viết cần đạt tối thiểu 600 từ và nên đạt thấp nhất 900 từ trở nên cho đến hơn 1200 từ.
Media: bài viết cần có chứa hình ảnh hoặc video hấp dẫn minh họa cho nội dung.
Riêng các bài về thông số kỹ thuật, giữ nguyên thông số và có thể chấp nhận duplicate khoảng 30% – 50%.
2. Cách trình bày một bài viết chuẩn SEO
Nội dung: căn đều 2 bên.
Caption: in nghiêng, canh giữa
Sub – title: bôi đậm, canh đều
Dùng OL, UL
3. Yêu cầu về hình ảnh của bài viết SEO
Đối với bài viết tối thiểu 2000 từ, cần ít nhất 5-7 hình minh họa có caption.
Hình ảnh có độ phân giải khoảng 640px x 480px, hoặc 640px * …..px.
Hình có trọng tâm, đúng chủ đề bài viết, có caption phù hợp.
Rõ, sáng, không dùng dạng ảnh như cover facebook.
Không dùng ảnh của người nổi tiếng.
Không dùng ảnh có tên của bất kỳ brand nào.
ALT chứa keyword liên quan.
Viết bài SEO chuẩn nhất
4. Quy tắc từ khóa (Keyword)
Keyword chính bắt buộc phải xuất hiện trong 3 dòng đầu tiên và trong caption của hình ảnh.
Keyword nên xuất hiện trên title và sub – title để giúp tối ưu hóa SEO.
Keyword trong bài cần được in đậm.
5. Mật độ từ khóa SEO lý tưởng
Tỉ trọng số lượng từ khóa chiếm không quá 2-5% tổng số lượng từ trong bài viết.
Công thức Mật độ chèn từ khóa = Số lần chèn từ khóa = [Tổng số từ của bài viết / (Số từ của từ khóa * 40)] nếu mật độ từ khóa là 2,5%. Còn mật độ từ khóa 4% thì là: Tổng số từ của bài viết/(Số từ của từ khóa * 20%).
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét