Hiểu chính xác về các loại Anchor Text để tối ưu hóa hiệu quả SEO
Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019
Anchor Text có bao nhiêu loại
Anchor Text là một đoạn văn bản gắn hyperlink, khi click vào sẽ đưa người đọc đến một trang khác. Anchor Text là một trong những yếu tố then chốt trong SEO. Nó hỗ trợ cho bộ máy tìm kiếm của Google hiểu được trang liên kết là gì. Khi Google chưa cập nhật thuật toán Penguin năm 2012, Google sử dụng Anchor Text để tìm hiểu xem các nội dung của website có thật sự liên quan đến Anchor Text hay không. Hiện nay, các công cụ tìm kiếm sử dụng Anchor Text để xem các website có spam hoặc tối ưu hóa quá mức hay không.
Anchor Text để tối ưu hóa hiệu quả SEO
Các loại Anchor Text.
1. Generic Anchor
Đây là những Generic Anchor có tính chất trực tiếp. Ví dụ như những “Anchor Text” thông thường như “Click ngay”, “Xem thêm ở đây” là những Generic Anchor.
2. Branded Anchors
Đây là cách sử dụng các tên thương hiệu để hyperlink vào đó. Thông thường các SEO thủ sẽ khéo léo gắn các thương hiệu nổi tiếng nhất. Ví dụ như tôi đang khéo léo gắn các anchor text amazon.com, dantri.com.vn vào vậy. Khi được “ké” với “người nổi tiếng” thì bạn cũng sẽ được nhìn với con mắt khác mà, phải không?
3. Naked Link Anchors
Đây lại là những Anchor text “phong trần”. www.amazon.com/, dantri.com.vn/ , tức là có link luôn chứ không có “caption”.
4. Brand + Keyword
Phương pháp anchor kết hợp “thương hiệu” và “từ khóa” là một hiệu quả. Ví dụ: “dịch vụ SEO uy tín của Beeseo”.
5. Image Anchors
Ban có thể đa dạng hóa các Anchor Text thông qua sử dụng Anchor Text bằng hình ảnh. Đó chính là thẻ Alternative, đóng vai trò như một Anchor Text. Bạn không nên để trống thẻ Alternative này.
Các loại Anchor Text để tối ưu hóa hiệu quả SEO
6. LSI Anchors
LSI là những chữ cái viết tắt của Latent Semantic Indexing. Đây là tập hợp các từ khóa đồng nghĩa với từ khóa của bạn. Ví dụ từ khóa của bạn là “dịch vụ SEO” thì các LSI là “SEO website”, “cách SEO lên TOP”, “SEO giá rẻ”,… Về cách chọn những LSI phù hợp, bạn chỉ cần gõ vào Google Analytics sẽ có danh sách các từ khóa liên quan và mức độ cạnh tranh của từng từ khóa một.
7. Partial Match Anchor Text
Đây là dạng Anchor Text chứa một phần từ khóa. Ví dụ, với từ khóa “marketing trực tuyến”, từ khóa có thể là “các hình thức marketing trực tuyến”, “e-marketing”, “tiếp thị trực tuyến”.
8. Long Tail Anchors
Loại Anchor Text này cũng có “bà con” với loại Anchor Text số 7, chỉ khác ở chỗ là chúng thường dài hơn. Ví dụ trong ví dụ “marketing trực tuyến” trên thì các Long Tail Anchors của nó là “marketing trực tuyến bùng nổ từ năm nào”, “các giai đoạn hình thành e-marketing”,…
9. Exact Match
Exact Match có nghĩa là “caption” của bạn chính xác với là cụm từ khóa của bạn. Đây là hình thức Anchor Text cốt lõi nhất, chúng đóng vai trò quan trọng trong thứ hạng của website và có thể là một trong những lý do khiến bạn bị Google phạt. Ví dụ, nếu bạn hướng đến cụm từ khóa “dịch vụ Google Adwords”, anchor text cũng chính xác là “dịch vụ Google Adwords”.
Sau khi đã hiểu rõ nội dung của từng loại Anchor Text, bạn hoàn toàn có thể tối ưu hóa Anchor Text để phục vụ tối ưu SEO.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét