VÌ SAO CHẠY NHIỀU NHÓM QUẢNG CÁO MỘT LÚC THÌ KIỂU GÌ CŨNG CÓ NHÓM #SML?
-------------
Điều này xảy ra tại chính chiến dịch quảng cáo của bạn, khi bạn setup nhiều nhóm quảng cáo giống nhau, nó sẽ cùng tham gia vào một cuộc đấu giá, fb sẽ tự chọn nhóm có lịch sử hoạt động tốt nhất và tắt dần những nhóm kia để tránh cạnh tranh lẫn nhau. Bạn có đang set nhiều nhóm quảng cáo trùng lặp đối tượng mục tiêu? Phải cẩn thật xem xét lại một cách nghiêm túc, vì bạn đang tự đốt tiền của chính mình chứ chưa cần đối thủ khác ra tay, quảng cáo của bạn sẽ tự bị fb tìm và diệt. Đó là lí do vì sao nhiều nhóm chi không hết tiền còn nhóm khác thì cắn ầm ầm.
Kiểm tra đối tượng trùng lặp:
1.Đi tới Đối tượng của bạn
2.Chọn hộp bên cạnh các đối tượng bạn muốn so sánh (tối đa 5 đối tượng)
3.Nhấp vào Hành động > Hiển thị đối tượng chồng chéo
---------------
Giả sử bạn có đối tượng đã chọn gồm 1.000.000 người (chúng ta gọi đây là Đối tượng A), đối tượng so sánh gồm 100.000.000 người (chúng ta gọi đây là Đối tượng B) và có 800.000 người thuộc cả hai đối tượng. Con số 800.000 người giữ nguyên không đổi cho dù đối tượng "đã chọn" và đối tượng "so sánh" là gì. Tuy nhiên, phần trăm chồng chéo sẽ thay đổi nếu bạn chuyển đổi giữa đối tượng "đã chọn" và đối tượng "so sánh". 800.000 người nghĩa là Đối tượng B chồng chéo với 80% Đối tượng A. Tuy nhiên, nếu Đối tượng A trở thành đối tượng đã chọn thì con số đó sẽ thay đổi. Đối tượng A chỉ chồng chéo với 8% của Đối tượng B. Trên thực tế, điều này có nghĩa là hiện tượng chồng chéo giữa hai đối tượng có nhiều khả năng gây ra các vấn đề về phân phối cho nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến Đối tượng A hơn nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến Đối tượng B.
---------------
Xử lý chồng chéo ra sao?
1. Hãy hợp nhất các nhóm quảng cáo bị chồng chéo. Nếu một số nhóm quảng cáo đang nhắm mục tiêu đối tượng rất giống nhau, bạn có thể đạt kết quả tốt hơn bằng cách hợp nhất các nhóm quảng cáo đó thành một với ngân sách lớn hơn.
2. Tinh chỉnh nhắm mục tiêu. Hãy tận dụng tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích và/hoặc hành vi để đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo có một đối tượng CỤ THỂ và KHÁC BIỆT.
B. QUẢNG CÁO ĐANG CHẠY NGON, TỰ DƯNG SML, ĐƠN RA MỘT NGÀY NỬA CÁI?
-----------------
Từ năm 1885, Thomas Smith đã viết rằng:
- Lần đầu tiên một người nhìn vào một mẫu quảng cáo: Anh ta không thấy nó
- Lần thứ 2: Anh ta không chú ý đến nó
- Lần thứ 3: Anh ta nhận thức rằng nó tồn tại
- Lần thứ 4: Anh ta nhớ mang máng đã từng nhìn thấy nó
- Lần thứ 5: Anh ta đã đọc nó
- Lần thứ 6: Anh ta chúi mũi vào nó
- Lần thứ 7: Anh ta đọc lướt qua nó vào nói “Ôi trời”
- Lần thứ 8: Anh ta nói: Lại là cái thứ chết bằm này
- Lần thứ 9: Anh ta tự hỏi nó có giá trị gì
- Lần thứ 10: Anh ta nghĩ sẽ hỏi người hàng xóm có thử qua chưa
- Lần thứ 11: Anh ta tự hỏi nhà sản xuất làm ra nó như thế nào
- Lần thứ 12: Anh ta nghĩ có lẽ nó có giá trị nào đó
- Lần thứ 13: Anh ta nghĩ nó hẳn là một thứ tốt
- Lần thứ 14: Anh ta nhớ rằng đã xem thứ đó trong thời gian dài
- Lần thứ 15: Anh ta bị chọc tức vì không có khả năng mua nó
- Lần thứ 16: Anh ta nghĩ một ngày nào đó sẽ mua nó
- Lần thứ 17: Anh ta đã ghi nhớ nó
- Lần thứ 18: Anh ta thề sẽ sở hữu nó
- Lần thứ 19: Anh ta đếm tiền cẩn thận
- Lần thứ 20: Anh ta đã thấy nó, anh ta mua hoặc bảo vợ mua
Có lẽ nhiều người bạn phải giật mình nhận ra rằng: Rất rất nhiều sản phẩm ép chúng ta nhìn thấy ngày này qua ngày khác một cách nhàm chán, lại chui vào đầu và trở thành sự lựa chọn bất ngờ và quyết định mua nó. Khách hàng xem quảng cáo của bạn cũng vậy, đó là một trong những lí do vì sao khách hàng thường thường sẽ không chọn mua hàng ngay. Trừ khi đang gãi đúng chỗ ngứa của họ, bằng không bạn sẽ phải nhắc nhở họ liên tục: Tôi đang bán hàng này! Quảng cáo trên tv là một minh chứng rõ nhất.
20 bước mua sản phẩm tôi kể trên rất đúng trong nhiều trường hợp, nhưng không đúng với fb, quảng cáo của bạn phải gắn liền với trải nghiệm của người dùng, họ không muốn người dùng xem quá nhiều quảng cáo. Khi tần suất lặp lại của bạn đã lên số 3, khả năng cao người ta đã chán xem quảng cáo của bạn, sản phẩm của bạn, Lúc này bạn phải trả nhiều hơn khi fb tự tối ưu các quảng cáo khác giống vậy nhưng có tương tác người dùng tốt hơn là đương nhiên. Đôi khi 50 đơn của sản phẩm đã là giới hạn đỉnh của bạn rồi. Cố quá thành quá cố nếu cứ bám theo nó, đây là quy luật tất yếu của fb và của cả tự nhiên
Xử lý ra sao?
Đừng cố đấm ăn xôi với content cũ, camp cũ, hãy dũng cảm dứt bỏ và tạo một chiến dịch mới, nhắm vào đối tượng khách hàng mới. Seeding nhẹ nhàng ban đầu một chút để tạo xu hướng.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét